ลืมรหัสผ่าน
 สมัครสมาชิก
ค้นหา

นกแอร์ ห้ามนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องอีกต่อไปแล้ว หลังทำ ไซบีเรียน น้องพอใจ เสียชีวิต ดราม่าหนักมากสำหรับคนรักสัตว์เลี้ยง

[คัดลอกลิงก์]
เสื้อหมา เสื้อแมว รถเข็นหมา รถเข็นแมว

นกแอร์ ห้ามนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องอีกต่อไปแล้ว หลังทำ ไซบีเรียน น้องพอใจ เสียชีวิต ดราม่าหนักมากสำหรับคนรักสัตว์เลี้ยง


228512.jpg



2 ส.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากกรณีสมาชิกเฟซบุ๊ก "Itsares Khumdee"โพสต์ข้อความขอความเป็นธรรม กรณี "น้องพอใจ" สุนัขสายพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้วูลลี่ เสียชีวิตจากการใช้บริการขนส่งทางคาร์โก้ของสายการหนึ่งแห่งหนึ่ง เส้นทางกรุงเทพฯ-ตรัง เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่ผ่านมา เพื่อส่งให้กับผู้อุปการะคนใหม่ แต่หลังเกิดเหตุสายการบินกลับชี้แจงว่าไม่สามารถชดใช้และรับผิดชอบกับกรณีที่เกิดขึ้นได้

2(4759).jpg


"พอไปถึงสนามบินทางเจ้าหน้าที่ก็ให้เปลี่ยนบล็อคใส่น้องหมาที่ผมเตรียมมา โดยแจ้งว่ามีขนาดเล็กเกินไป ผมก็ได้เปลี่ยนบล็อคตามที่พนักงานแจ้งในราคา 1,300 บาท และเสียค่าส่งทางเครื่องบินราคา 860 บาท โดยเครื่องบินจะเดินทางไปตรัง เวลา 16:00 น. แต่กฎต้องนำสัตว์เลี้ยงมาก่อน 2 ชั่วโมง ซึ่งผมได้ถามกับเจ้าหน้าที่แล้วว่า น้องหมาช่วงรอขึ้นเครื่องจะอยู่ห้องแอร์ตลอดเลยใช่ไหม พนักงานแจ้งว่าอยู่ห้องแอร์ตลอด ผมก็วางใจ และผมก็เดินทางกลับมาที่พัก และแจ้งให้กับพ่อแม่ใหม่น้องพอใจทราบว่าส่งน้องแล้ว และให้มารอรับที่สนามบิน จ.ตรัง เวลา 17:20 นาที
แต่เมื่อถึงเวลาผมก็ได้รับข่าวร้ายว่าน้องพอใจตาย โดยพ่อแม่ใหม่ที่มารับน้องพอใจได้แจ้งว่าสภาพน้องมีอาการตัวแข็งเกร็ง ตาไม่หลับ เหงือกซีด และอุจาระแตกรี่ราด ผมได้ยินข่าวถึงกลับขาทรุดไม่เคยคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับน้องหมาที่ผมรัก เพราะก่อนส่งขึ้นเครื่องน้องยังวิ่งเล่นแข็งแรงสดใสอยู่เลย
พอมีสติก็โทรไปถามทางคาร์โก้ ทางเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นหัวหน้าคาร์โก้ ก็ได้บอกว่าไม่ทราบสาเหตุจะตรวจกล้องวงจรปิดให้ แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมเสียใจหนักกว่าเดิมคือ ทางเจ้าหน้าคาร์โก้ที่ตรังได้แจ้งกับพ่อแม่ใหม่ที่มารับน้องพอใจว่า น้องพอใจตายก่อนขึ้นเครื่องแล้วเพื่อปัดความรับผิดชอบ และทำให้ผมเกิดความเสียหายเหมือนส่งน้องหมาที่ตายไปให้" ผู้โพสต์ระบุ


เจ้าของทางสายการบินนกแอร์ นายพาที สารสิน ได้โพสว่า
ทั้งนี้ หลังจากผู้โพสต์ทำเรื่องร้องเรียนกรณีดังกล่าวไปยังสายการบิน ก็ได้รับคำตอบว่า "ทางสายการบินไม่ชดใช้และรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น" ทำให้เจ้าของสุนัขตัวนี้ตัดสินใจโพสต์เรื่องดังกล่าวลงในโซเชียลมีเดีย ต่อมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด ได้โพสต์เฟซบุ๊ก "Patee Sarasin" ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นระบุว่า "ทางนกแอร์ต้องขออภัยและเสียใจในการสูญเสียของน้องพอใจ และจะชดใช้ตามความเหมาะสมนะครับ และเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้อีก เราจะไม่รับสัตว์เลี้ยงอีกต่อไป ขอบคุณครับ"

1(3741).jpg

13886886_1244365618940873_5446763200894945562_n.jpg
ที่มา เฟซบุ๊ก "Itsares Khumdee"
naewna.com/business/228512

loading...
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง เข้าสู่ระบบ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต


โทรศัพท์มือถือ|รายชื่อผู้ถูกระงับบัญชี|dogthailand.net

แนะนำที่พัก โรงแรม รีสอร์ท สัตว์เลี้ยงเข้าพักได้ ทั่วประเทศ

GMT+7, 2024-11-22 11:52 , Processed in 0.070809 second(s), 21 queries .

Powered by Discuz! X3.5, Rev.8

© 2001-2024 Discuz! Team.

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้